Ozzy Ozzy

Ozzy Ozzy : The Fatty Tadpole NFT-Staking

Ozzy Ozzy คืออะไร?

NFT รูปแบบพิเศษชนิดเดียวกันกับ Logky-Logky สามารถนำไปใช้ทำฟาร์ม และผสมพันธุ์เกิดเป็นตัวใหม่ เมื่อนำไปปลูกจะแสดงผลเป็นตัวละคร 3 มิติสุดน่ารัก มีทั้งหมด 27,000 แบบไม่ซ้ำกัน โดยจะถูกนำมาขายก่อนเพียง 2,412 ตัวบน BitkubNFT.com

ใช้ทำอะไรได้บ้าง?

ใช้ตั้งเป็น Profile Picture บน Bitkub NEXT, ใช้ทำฟาร์ม และผสมพันธุ์ในเกม Morning Moon Village เพื่อได้ Ozzy Ozzy ตัวใหม่ (ระบบฟาร์มของ Ozzy จะเปิดในวันที่ 29 ก.ย. โดยระบบการผสมพันธุ์จะเปิดภายหลัง)

ความแตกต่างของ Ozzy Ozzy และ Logky-Logky

Ozzy Ozzy เป็น NFT ของเกม Morning Moon Village ที่มีคุณสมบัติในการฟาร์ม LKKUB Stem ฟาร์ม ซึ่งแตกต่างกับ Logky-Logky ที่มีคุณสมบัติในการฟาร์ม LKUSDT Stem ฟาร์ม

นอกจากนี้ Ozzy Ozzy ยังสามารถใช้ในการฟาร์มฟาร์มพิเศษ BUBBLE-LKKUB-NFT ฟาร์ม ซึ่งให้ผลผลิตเป็น Bubble ที่สามารถนำไปแลกเป็นไอเท็มในเกมได้

หมายเลขประจำตัว Ozzy Ozzy มีไว้ทำไม?

เปรียบเสมือนหมายเลขทางพันธุกรรมที่บ่งบอกถึง part ต่างๆ ระดับความหายาก และกำหนดคุณสมบัติในการฟาร์มของ Ozzy Ozzy โดยตัวเลขในแต่ละหลักจะเป็นได้ 6 แบบ ได้แก่ 0-5 ซึ่งการผสมพันธุ์ก็จะใช้ตัวเลขชุดนี้ในการนำไปคิดด้วยเช่นกัน

มีทั้งหมดกี่แบบ?

มีทั้งหมด 27,000 แบบ โดยแบ่งเป็นแม่พันธุ์ 4,500 แบบ และตัวปกติ 22,500 แบบ

หาได้จากที่ไหน?

สามารถซื้อได้จาก BitkubNFT.com ทุกวันอังคารและวันศุกร์ เริ่มต้นขายวันที่ 2 ก.ย. ถึงวันที่ 20 ก.ย. รวม 2,412 ตัว หลังจากนั้นสามารถหาไข่ Ozzy Egg ได้ภายในเกม Morning Moon Village

ความแตกต่างกันระหว่างตัวแม่พันธุ์และตัวปกติ?

ตัวแม่พันธุ์ทุกตัวจะมีรูปแบบไม่ซ้ำกัน (กรอบเป็นสีรุ้ง) และสามารถนำไปผสมพันธุ์กับตัวปกติได้โดยตัวแม่พันธุ์จะไม่หายไป มีจำนวนจำกัดเพียง 4,500 ตัว โดยแบ่งเป็นระดับ Epic 3,750 ตัว (เลข 2 หลักสุดท้ายซ้ำกัน) ระดับ Legendary 625 ตัว (เลข 3 หลักสุดท้ายซ้ำกัน) และระดับ Relic (เลข 4 ตัวสุดท้ายซ้ำกัน) 125 ตัว โดยที่ตัวระดับสูงจะหาได้จากการผสมพันธุ์เท่านั้น

ตัวปกติมีจำนวนไม่จำกัด (กรอบเป็นน้ำตาล) สามารถซ้ำกันได้ มีความหายาก 2 ระดับ ได้แก่ Common และ Rare มีคุณสมบัติในการฟาร์มน้อยกว่าตัวแม่พันธุ์ เมื่อนำตัวปกติไปผสมพันธุ์ ตัวปกติจะหายไป

การทำฟาร์มด้วย Ozzy-Ozzy

Ozzy Ozzy เป็น NFT ที่สามารถนำไปใช้ stake กับฟาร์ม LKKUB Stem V.2 ในเกม Morning Moon Village ได้ โดย Ozzy Ozzy แต่ละตัวจะมีค่า StakePower ที่แตกต่างกัน โดย 1 StakePower จะมีพลังในการฟาร์มเท่ากับ 1 LKKUB Stem ยิ่งค่า StakePower มาก ก็จะทำให้ได้ส่วนแบ่งของผลผลิตมากตามไปด้วย

ฟาร์ม V.2 ในเกม Morning Moon Village แต่ละฟาร์ม จะรองรับการ Stake ด้วย NFT ได้สูงสุด 5 ชิ้น โดยผู้เล่นจะต้องอัพเลเวลของฟาร์ม เริ่มต้นจาก LV.1 จะรองรับ NFT 1 ชิ้น ไปจนถึง LV.5 เพื่อรองรับ NFT 5 ชิ้น

ค่า StakePower ของ Ozzy Ozzy

ค่า StakePower ของ Ozzy Ozzy มีทั้งหมด 4 ชนิด โดย Ozzy Ozzy แต่ละตัวจะมีค่า StakePower ได้สูงสุดไม่เกิน 3 ชนิด

  1. TOMATO-LKKUB-StakePower สามารถนำไปใช้ Stake กับฟาร์ม TOMATO-LKKUB และฟาร์ม BUBBLE-LKKUB-NFT ได้

  2. 2.CORN-LKKUB-StakePower สามารถนำไปใช้ Stake กับฟาร์ม CORN-LKKUB และฟาร์ม BUBBLE-LKKUB-NFT ได้

  3. CABBAGE-LKKUB-StakePower สามารถนำไปใช้ Stake กับฟาร์ม CABBAGE-LKKUB และฟาร์ม BUBBLE-LKKUB-NFT ได้

  4. CARROT-LKKUB-StakePower สามารถนำไปใช้ Stake กับฟาร์ม CARROT-LKKUB และฟาร์ม BUBBLE-LKKUB-NFT ได้

การคำนวนค่า StakePower

ค่า StakePower จะมากหรือน้อยจะคำนวนจากผลรวมของคะแนนชิ้นส่วน (Parts Score) คะแนนความหายาก (Rarity Score) และคะแนนความเข้ากัน (Matched Score) ซึ่งคะแนนทั้ง 3 ส่วนนี้จะเป็นข้อมูลที่ถูกฝังเข้าไปใน NFT

NFT Ozzy Ozzy Chacteristics

Ozzy Ozzy แต่ละตัวประกอบไปด้วยชิ้นส่วน 6 ส่วน โดยแต่ละส่วนจะมี 5 แบบ ซึ่งถูกแสดงด้วยเลขประจำตัว 6 หลัก แต่ละหลักจะแทนชิ้นส่วนต่างๆ ได้แก่ ตา (แสน), หู (หมื่น), หาง (พัน), หมวก (ร้อย), แก้มและปาก (สิบ), ลำตัว (หน่วย)

Ozzy Ozzy จะมี ตา, ปาก และลำตัว เสมอ (ส่วนอื่นอาจไม่มีก็ได้)

ความหายากของ Ozzy Ozzy จะขึ้นกับชิ้นส่วนที่ออกมาว่าตัวเลขซ้ำกันแค่ไหน

ระดับความหายากแม่พันธุ์ (Limited)รหัสประจำตัวสีกรอบ

Relic

ใช่

เลขท้ายซ้ำกัน 4 หลัก

กรอบนอกสีรุ้ง กรอบในสีม่วง

Legendary

ใช่

เลขท้ายซ้ำกัน 3 หลัก

กรอบนอกสีรุ้ง กรอบในสีส้ม

Epic

ใช่

เลขท้ายซ้ำกัน 2 หลัก

กรอบนอกสีรุ้ง กรอบในสีแดงชมพู

Rare

ไม่ใช่

มีชิ้นส่วนครบทั้ง 6 ส่วนแต่เลข 2 หลักสุดท้ายไม่ซ้ำกัน

สีเหลืองน้ำตาล

Common

ไม่ใช่

มีส่วนตา ส่วนปากและลำตัว ชิ้นส่วนอื่นๆอาจไม่มีก็ได้ (มีเลข 0 อย่างน้อย 1 ตัว)

สีเหลืองน้ำตาล

Breeding (การผสมพันธุ์)

Ozzy Ozzy สามารถนำไปผสมพันธุ์ได้ที่ NPC Min-Soo การผสมพันธุ์จะต้องใช้ Ozzy Ozzy 2 ตัว พร้อม Breeding Elixir และ LUMI ในจำนวนที่กำหนด ซึ่งจะได้ผลลัพธ์เป็น Ozzy Ozzy ตัวใหม่ 1 ตัว

รูปแบบการผสม

สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบคือ การผสมตัวธรรมดา 2 ตัว หลังการผสม ตัวที่นำมาผสมทั้ง 2 ตัวจะหายไป โดยค่าผสมจะใช้จำนวน Breeding Elixir และ LUMI ที่คงที่ การผสมตัวธรรมดากับตัวแม่พันธุ์ หลังการผสม ตัวธรรมดาจะหายไป ตัวแม่พันธุ์จะยังคงอยู่แต่จะมีค่า Atrophy (การโรยรา) เพิ่มขึ้น 1 โดยค่าผสมจะใช้จำนวน Breeding Elixir และ LUMI ที่เพิ่มขึ้นตามค่า Atrophy ของตัวแม่พันธุ์ (แม่พันธุ์ทุกตัวมีค่า Atrophy เริ่มต้นที่ 0) *หมายเหตุ ไม่สามารถนำแม่พันธุ์ 2 ตัวมาผสมกันได้

กฏการผสมพันธุ์

Ozzy Ozzy จะมี Trait Code เป็นเลข 6 หลักที่เป็นตัวกำหนดรูปลักษณ์และระดับความหายาก ซึ่งผลลัพธ์ของการผสมพันธุ์นั้น จะสุ่มเลือกเลขแต่ละหลักมาจากตัวเลขในหลักนั้นๆของตัวที่นำมาผสมทั้ง 2 ตัว ตัวอย่างเช่น การผสมตัวที่มี Trait Code #430214 กับ #134422 จะมีโอกาสได้ผลลัพธ์ในแต่ละหลักคือ

เลขในหลักแสนหมื่นพันร้อยสิบหน่วย

ตัวตั้งต้นที่ 1

4

3

0

2

1

4

ตัวตั้งต้นที่ 2

1

3

4

4

2

2

ตัวผลลัพธ์

4 หรือ 1

3

0 หรือ 4

2 หรือ 4

1 หรือ 2

4 หรือ 2

โดยกฏในการสุ่มมีดังต่อไปนี้

1. หากเลขในตำแหน่งหนึ่งๆมีค่าไม่เท่ากัน โอกาสการเลือกตัวเลขจะขึ้นอยู่กับความห่างของค่าตัวเลข 2 ตัวนั้น โดยเลขที่มีค่าติดกัน (เช่น 4 กับ 5, 0 กับ 1) จะมีโอกาสสุ่มเป็น 50% : 50% และหากเลขทั้ง 2 มีค่าห่างกันมากขึ้น เลขที่มีค่าสูงกว่าจะมีโอกาสสุ่มได้ลดลง 10% ต่อค่าที่ห่างกันมากขึ้น 1 เลข

ค่าความห่างของ เลขในหลักนั้นโอกาสสุ่มได้เลขที่มีค่าสูงกว่า หรือเลขที่ตรงกับเลขท้ายของแม่พันธุ์โอกาสสุ่มได้เลขที่มีค่าต่ำกว่า หรือเลขที่ไม่ตรงกับเลขท้ายของแม่พันธุ์

1

50%

50%

2

40%

60%

3

30%

70%

4

20%

80%

5

10%

90%

** โดยกฏการสุ่มตัวเลขนี้ จะมีข้อยกเว้นคือ ในการผสมโดยใช้แม่พันธุ์ หากเลขของผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ใน 4 หลักสุดท้าย มีเลขที่ตรงกับเลขท้ายของแม่พันธุ์ โอกาสในการสุ่มได้เลขนั้นจะถูกลดลง แทนการลดโอกาสของเลขที่มีค่าสูงกว่า

ตัวอย่างเช่น การผสม Trait Code #511522 กับ #124231 เรามีตัวที่ 1 เป็นแม่พันธุ์ และเลขท้ายของแม่พันธุ์คือเลข 2 แสดงว่า เลขผลลัพธ์ในหลักร้อย จะมีโอกาสเป็น 5 = 70% และมีโอกาสเป็น 2 = 30% เพราะถึงแม้ 2 จะมีค่าน้อยกว่า 5 แต่ 2 คือเลขท้ายของแม่พันธุ์นั่นเอง ส่วนเลขผลลัพธ์ในหลักพันนั้น เลขที่มีค่าสูงกว่าจะถูกปรับลดโอกาสตามปกติ เพราะว่าถึงแม้จะอยู่ใน 4 หลักสุดท้าย แต่ทั้ง 1 และ 4 นั้นไม่ใช่เลขท้ายของแม่พันธุ์ทั้งคู่

2. หลังจากโอกาสการสุ่มเลขในแต่ละหลักถูกกำหนดตามกฏในข้อ 1 แล้ว ระบบจะคำนวนโอกาสในการสุ่มได้ตัวผลลัพธ์ในทุก Trait Code ที่เป็นไปได้ หากในจำนวนผลลัพธ์ที่เป็นไปได้นั้นมีตัวแม่พันธุ์อยู่ โอกาสในการได้รับตัวแม่พันธุ์จะถูกลดลงตามระดับ Rarity ของตัวนั้นๆดังต่อไปนี้

ระดับ Rarity ของแม่พันธุ์ปริมาณโอกาสที่ปรับลดลง

Epic

50%

Legendary

60%

Relic

70%

ตัวอย่างเช่น หากการคำนวณตามกฏข้อ 1 ได้ผลว่ามีโอกาสได้รับ Trait Code #450333 เท่ากับ 21.5% โอกาสนี้จะถูกปรับลดลงเป็น 8.6% เนื่องจาก #450333 เป็นแม่พันธุ์ระดับ Legendary

3. หลังจากโอกาสในการได้รับ Trait Code ที่เป็นไปได้ทั้งหมดถูกคำนวนแล้วเสร็จ ระบบจะตรวจดูว่ามี Trait Code ของตัวแม่พันธุ์ตัวใดที่มีผู้ครอบครองไปแล้วบ้าง และดึง Trait Code นั้นออกจากผลลัพธ์สุดท้ายที่เป็นไปได้ (เนื่องจากไม่สามารถมีตัวแม่พันธุ์ 2 ตัวที่มี Trait Code ซ้ำกันได้) แล้วจึงทำการสุ่มตัวผลลัพธ์ที่ผู้เล่นจะได้รับ

Last updated